ด้วย กลุ่มอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ได้จัดทำโครงการ “ ศูนย์บริการร่วม” (One Stop Service) เพื่อปรับปรุงการให้บริการแก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา จากเดิมที่ต้องรอรับการบริการ ใช้เวลานานเพราะต้องผ่านเรื่องตามลำดับ บังคับบัญชา และบางครั้งผู้มีอำนาจสั่งการ หรือลงนามอาจติดราชการ ทำให้ผู้มารับบริการต้องเสียเวลารอนาน จึงได้ปรับปรุงแก้ไข โดยการสำรวจงานจากกลุ่มต่าง ๆ ที่มีลักษณะงานให้บริการมาไว้ที่เดียวกัน เรียกว่า“ศูนย์บริการร่วม” (One Stop Service) ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวก ให้แก่ผู้รับบริการ โดยใช้เวลา ไม่เกิน 5 นาที
ศูนย์บริการร่วมจะดำเนินการในเรื่องดังต่อไปนี้
1.หนังสือรับรองต่างๆ
2.บัตรประจำตัวข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
3.หนังสือรับรองคำขอกู้เงินอาคารสงเคราะห์
4.บริการข้อมูลสารสนเทศ
**อีกทั้งมีบริการกาแฟสด ไว้เสิร์ฟรับรองผู้มาใช้บริการ